RSS

சாருவைப் பற்றி..

30 Nov

charu

நவம்பர் 29-ஆம் தேதி எனது வலைப்பதிவைத் திறந்துப் பார்த்ததும் “உங்களுடைய வலைப்பூவின் வருகைப் பதிவு உயருகிறது” என்ற எச்சரிக்கையைக் காண நேர்ந்தது. எதனால் இந்த அதிரடி அதிகரிப்பு  என்பது எனக்குப் புரியாத புதிராக இருந்தது. ஆயிரக்கணக்கில் வருகை புரிந்த வாசகர்கள் சாரு ஆன்லைன் டாட் காம் வலைத்தளத்திலிருந்து வந்திருக்கிறார்கள் என்பதை அறிந்துக் கொள்ள முடிந்தது.

வாசகர்களின் வருகை திடுதிப்பென எகிறிய காரணத்தை நான் கிரகித்துக் கொண்டேன். மூன்று மாதங்களுக்கு முன் எழுத்தாளர் சாரு நிவேதிதாவை கடுமையாக விமர்சித்து  “சாருநிவேதிதாவும் நோஸ்டால்ஜியாவும்” என்ற தலைப்பில் கட்டுரை ஒன்றை வரைந்திருந்தேன். அது சம்பந்தமாகத்தான் இருக்க வேண்டும் என்பதை புரிந்துக் கொண்டேன்.

மனுஷன் சும்மாவே சரமாரியாக வசைமொழிகள் பொழிவதில் வல்லவர். இப்பொழுது சொல்லவா வேண்டும். வசமாக மாட்டிக் கொண்டேன் என்று மனதில் நினைத்துக் கொண்டேன்.

ஊகித்தபடியே நான் எழுதிய கட்டுரையை பற்றித்தான் சாரு தன் வலைத்தளத்தில் எழுதியிருந்தார். அவர் எழுதியிருந்ததாவது:

பின்வரும் இணைப்பில் உள்ள கட்டுரையில் என்னைப் பற்றி பெருமையாக ஒரு வார்த்தை இல்லை.  விமர்சனம், திட்டு, ஆதங்கம் போன்றவைகளே காணப்படுகின்றன.  ஆனால் நாகூர் பற்றி நான் எழுதியதை இவ்வளவு பிரமாதமாக யாருமே தொகுத்ததில்லை.  எனக்கே நான் நாகூர் பற்றி இவ்வளவு எழுதியிருக்கிறேனா என்று ஆச்சரியமாக இருந்தது.  இந்தக் கட்டுரையை நீங்கள் பொறுமையாகப் படித்தால் அது புதிய எக்ஸைலுக்குள் நுழைவதற்கான ஒரு தயாரிப்பைத் தரும்.  அபாரமான கட்டுரை.  திட்டுவது பற்றிக் கவலைப்படவில்லை.  அது கையூமின் உரிமை.  என்னிடமே இல்லாத சில அரிய புகைப்படங்களும் இக்கட்டுரையில் உண்டு.

தன்னைப் பற்றிய கடுமையான விமர்சனத்தை எதிர்நோக்கும் ஒருவன் அதற்கு காரணமாக இருப்பவன் மீது ஆத்திரம் கொள்வான். அவனை கூடுமானவரைக்கும் வசைமொழிகளால் அர்ச்சனை செய்வான். அல்லது தனது அபிமான வாசகர்களை தூண்டிவிட்டு அவனை ஒருவழியாக ஆக்கி விடுவான்.

இப்படி எதுவுமே செய்யாமல் “திட்டுவது கையூமின் உரிமை” என்று உரிமம் வழங்கும் இவருடைய குணாதிசயம் எனக்கு ஆச்சரியத்தை தந்தது. ஒரு கன்னத்தில் அறைந்தால் மறு கன்னத்தை காட்டுபவனாக அல்லவா இவர் இருக்கிறார் என்று வியந்து போனேன்.

தன்னை பற்றி இகழ்ந்து எழுதுபவனை பாராட்டுகின்ற தைரியம் ஒரு சில பேர்களுக்குத்தான் வரும் அவ்வகையில் சாருவும் ஒருவர் என்று புரிந்தது.

அவரைப்பற்றி நான் எழுதியிருந்த விமர்சனத்தை மீண்டும் ஒருமுறை படித்துப் பார்த்தேன்.

சாரு “ஒளிவு மறைவு இல்லாதவர்”,அவருடைய வெளிப்படைத்தன்மையினால் சகல சர்ச்சைகளிலும் மாட்டிக் கொண்டு விழிப்பவர்”, “முகஞ்சுளிக்கக் கூடிய சொற்பதங்களை தன் படைப்புகளில் பயன் படுத்துபவர்”, “ஊர்ப்பாசம் எனக்கில்லை என்று உதட்டளவில் மட்டும் சொல்லுபவர்”, “அவருடைய ஆன்மீகப் பற்று வேடிக்கையானது”,  “தன்னை ஒரு பெரிய இசை மேதையாக காட்டிக் கொள்பவர்” என்று அடுக்கடுக்காக குற்றச்சாட்டுகளை முன்வைத்திருந்தேன்.

“புரியாத பாஷையில் புரியாத விஷயத்தை எழுதி தன்னை ஒரு நவீன எழுத்தாளராக பிரகடனப் படுத்திக் கொள்பவர்”, “தன்னை பின்நவீனத்துவ புனைவிலக்கியவாதி” என்று சுயபிரகடனப்படுத்திக் கொள்பவர்” என்றெல்லாம் என் மனதில்தான் பட்டதை பட்டவர்த்தனமாக  இறக்கி வைத்திருந்தேன்.

மேலும், “சர்ச்சைகளில் மாட்ட வேண்டும் என்பதற்காகவே தாறுமாறான விஷயங்களை அவர் எழுதுகிறார்” என்று நானெழுதிய கருத்தில் எந்தவித மாற்றமும் எனக்கு கிடையாது.

என்னுடைய கட்டுரையில் அவரைப் பற்றிய நாலு நல்ல வார்த்தைகள் இல்லாமல் இல்லை, நிச்சயமாக இருந்தது. நாகூர் என்ற சிறிய வட்டத்திற்குள் என்னை உட்படுத்திக்கொண்டு சகஊர்க்காரன் என்ற கண்ணோட்டத்தில் அவருடைய ஊர்ப்பற்றை – நோஸ்டால்ஜியாவை பற்றித்தான் நான் கட்டுரை வரைந்தேனேத் தவிர அவரது படைப்புகளை நான் நூலாய்வுச் செய்யவில்லை. அப்படிச் செய்ய நேர்ந்தால் அதற்கென ஒரு தனி நூலே நான் எழுத வேண்டியிருக்கும்.

“சாரு தன்னை ‘நாகூர்க்காரன்’ என்று சொல்லிக் கொள்வதில் ஒருபோதும் பெருமை பட்டுக்கொண்டதாய் எனக்குத் தோன்றவில்லை. ‘ஹனிபாவினால் நாகூருக்கு பெருமை’ என்று சொல்லிக் கொள்ளும் அளவிற்கு ‘சாரு நிவேதிதாவால் நாகூருக்கு பெருமை’ என்று நம்மால் மார்தட்டி பீற்றிக்கொள்ள முடியவில்லை”

என்ற எனது ஆதங்கத்தை முத்திரைப் பதித்து என் கட்டுரையை முடித்திருந்தேன்.

சாரு நிவேதிதாவுடைய தனிப்பட்ட வாழ்க்கையினை நான் வெறுக்கிறேன் என்று நான்  எழுதியிருந்தது என்னுடைய தனிப்பட்ட கருத்து. அவருடைய சுயவாழ்க்கையில் அவர் ஒழுக்கத்தை கடைபிடிக்கவில்லை என்ற காரணத்தினால் அவருடைய படைப்புகளை நான் குறை சொல்லவோ அல்லது அவருடைய எழுத்தாற்றலை குறைத்து மதிப்பிட்டதோ கிடையாது.

கண்ணதாசன்  எழுதிய “மனவாசம்” நூலில் தானும் கலைஞரும் தாசியிடம் சென்ற கதையெல்லாம் எழுதியிருந்தார்.  அதற்காக அவர்களை மக்கள் மனதிலிருந்து தூக்கி எறிந்து விட்டார்களா என்ன?

அறிஞர் அண்ணாவிடம், அவருக்கும் ஒரு பிரபல நடிகைக்குமிடையே இருக்கும் உள்ள தொடர்பை சந்தேகித்து கேள்வியொன்றை எழுப்பியபோது “அவள் படி தாண்டா பத்தினியும் அல்ல, நான் முற்றும் துறந்த முனிவனும் அல்ல” என்று பதிலுரைத்தார். அதற்காக தமிழக மக்கள் அவர் தலைவராக இருக்கத் தகுதி இல்லை என்று சொல்லி விட்டார்களா என்ன?

ஓளவையார் குடிப்பழக்கம் உள்ளவர் என்பதை நாம் அறிகிறோம். பாரதி போதை வஸ்து உட்கொள்ளும் பழக்கமுள்ளவன் என்பதினால் அவன் மகாகவி அல்ல என்று மக்கள் அவரை உதாசீனப் படுத்தி விட்டார்களா என்ன?

அந்த வகையில் பார்த்தால் சாரு நிவேதிதாவின் எழுத்தாற்றலை ரசிப்பதற்கென்றே  ஒரு பெரிய ரசிகர் பட்டாளமே இருக்கிறது என்பதை நம்மால் மறுக்க முடியாது.

–  அப்துல் கையூம்

சாரு நிவேதிதாவின் பதில்

 

Tags:

4 responses to “சாருவைப் பற்றி..

  1. johan paris

    December 1, 2014 at 1:00 am

    தன்னைப் பற்றிய கடுமையான விமர்சனத்தை எதிர்நோக்கும் ஒருவன் அதற்கு காரணமாக இருப்பவன் மீது ஆத்திரம் கொள்வான். அவனை கூடுமானவரைக்கும் வசைமொழிகளால் அர்ச்சனை செய்வான். அல்லது தனது அபிமான வாசகர்களை தூண்டிவிட்டு அவனை ஒருவழியாக ஆக்கி விடுவான்.

    இப்படி எதுவுமே செய்யாமல் “திட்டுவது கையூமின் உரிமை” என்று உரிமம் வழங்கும் இவருடைய குணாதிசயம் எனக்கு ஆச்சரியத்தை தந்தது. ஒரு கன்னத்தில் அறைந்தால் மறு கன்னத்தை காட்டுபவனாக அல்லவா இவர் இருக்கிறார் என்று வியந்து போனேன்.

    தன்னை பற்றி இகழ்ந்து எழுதுபவனை பாராட்டுகின்ற தைரியம் ஒரு சில பேர்களுக்குத்தான் வரும் அவ்வகையில் சாருவும் ஒருவர் என்று புரிந்தது.//

    எனக்கு சாரு ,”தன்னை இகழ்வாரைப் போற்றுதல் தலை” என்பதை உணந்தவராக ஆகிவிட்டார் என்பதில் நம்பிக்கையில்லை.உங்கள் கட்டுரையில் வரிக்கு வரி உண்மையுள்ளதை அவரால் மறுக்கமுடியவில்லை.

     
  2. Sadayan

    December 1, 2014 at 6:49 am

    Superb Mr. Qaiyum

     
  3. Pingback: Charu's blog
  4. S.E.A.Mohamed Ali. "nidurali"

    December 1, 2014 at 12:35 pm

     

Leave a Reply

 
